Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Dán trang trí ngôi nhà

Hôm nay các bạn nhỏ Nursery sẽ cùng cô Thắm vui học và chơi trò chơi thú vị nhé!
 Đầu tiên chúng mình cùng làm đòan tàu tí hon nhé!.Các bạn nhỏ cùng cô làm đòan tàu vừa đi vừa hát bài hát
"Một đòan tàu"
Khi đòan tàu đến nơi thì bất ngờ thấy có một cái bảng trước mặt nhưng không biết phía sau bảng có gì nhỉ?
 Cô xoay bảng lại thì bất ngờ có một bức tranh thật dễ thương vẽ ngôi nhà nhỏ.

 Cô cho trẻ quan sát và mời trẻ nói lên đặc điểm của ngôi nhà (mái nhà, cửa sổ, cửa chính,...)

Các bạn nhỏ biết nói lên từng đặc điểm của ngôi nhà.
 Sau đó cô cho trẻ quan sát bức tranh về ngôi nhà trên tay cô và so sánh có gì khác biệt so với ngôi nhà trên bảng.
Bạn Khánh Linh nhanh nhảu xung phong nói lên cảm nhận của mình về hai bức tranh :"Thưa cô, ngôi nhà này chưa đẹp vì nó chưa được trang trí"
Cô gợi mở thêm :" Vậy chúng ta sẽ làm gì để cho ngôi nhà được đẹp?"
Các bạn nhỏ háo hức trả lời, có bạn có ý kiến tô màu, có bạn nói dán hình.
 Vậy để có thể dán hình cho ngôi nhà được đẹp thì bây gờ cô sẽ dán mẫu hướng dẫn các bạn trước nhé!
 Cô dán mẫu cho trẻ quan sát.
 Vừa dán cô vừa hướng dẫn cho trẻ cách bôi hồ và hỏi trẻ những hình học phù hợp để dán từng bộ phận của ngôi nhà.


 Bây giờ thì cô đã có một bức tranh về ngôi nhà thật hòan chỉnh với nhiều màu sắc dễ thương.
Nào chúng mình hãy cùng nhau thi ai khéo tay để có thể dán ngôi nhà của mình thật đẹp nhé!
 Các bạn nhỏ háo hức trang trí ngôi nhà bằng cách dán từng hình học bằng giấy màu lên các bộ phận của ngôi nhà
 Bạn Dũng nhanh nhẹn dán ngay mái nhà màu đỏ thật đẹp.

 Bống và Win thi đua xem ai dán nhanh và đẹp hơn cho ngôi nhà của mình đấy!
 Bạn Gia Bảo có vẻ cẩn thận để dán không bị lấn ra ngòai.
Khánh Linh bôi hồ rất tỉ mỉ.
Gia Hân cũng khéo léo không kém.

 Sau một hồi tập trung tạo hình thì bây giờ các bạn nhỏ của chúng ta đã có những bức tranh về ngôi ngôi cho riệng mình thật đẹp.
Để xem bức tranh của ai ăm điểm nhất nhé!
 CO6 mời từng trẻ nói lên nhận xét về bức tranh của mình và bạn như thế nào!
 Và đâu là bức tranh được dán đẹp.
Nhưng nhận xét sau cùng là các bức tranh rất đẹp vì tất cả các bạn nhỏ đều thích và nhận xét các bức tranh đẹp vì dán đúng hình và không bị lem hồ ra ngòai
Các bạn nhỏ học thật ngaon và thật đáng khen phải không nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét