Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Kể chuyện "Chú gà trống thông minh"

Hôm nay lớp Nursery chúng mình sẽ cùng cô vui học với những con vật quen thuộc qua câu chuyện "Chú gà trống thông minh"
Bạn gà trống đáng thương đang tìm mồi ăn thì bị một con cáo rình bắt.


Dù đang gặp nguy hiểm nhưng chú gà trống vẫn bình tĩnh nghĩ ra mưu kế.Chú ta nài nỉ xin cáo cho mình được hát một bài hát sau cùng.
Bài hát của chú gà trống là lời kêu cứu vì mình đang gặp nguy hiểm nằm trong tay cáo.Bài hát kêu cứu của gà trống đã lọt đến tai của chú chó săn, chú chó săn biết được chú gà trống đang gặp nguy bởi con cáo hung ác nên đã nhanh nhẹn đến cứu nguy cho người bạn nhỏ.
Với sức mạnh và sự nhanh nhẹn của chú chó săn con cáo hung ác run sợ và co chân chạy thẳng vào rừng với sự tức giận vì phải chịu thua dưới tài trí của chú gà trống.
Chú gà trống hạnh phúc và cám ơn chú chó săn tốt bụng.

Các bạn nhỏ thích thú với câu chuyện hay cô vừa kể.

Các bạn nhỏ mạnh dạn xung phong trả lời các câu hỏi của cô xoay quanh nội dung của câu chuyện.


Nội dung của truyện khá rõ ràng ngắn gọn nên sau khi nghe cô kể xong là chúng mình có thể vào vai các nhân vật và tập kể lại câu chuyện nhé!




Các bạn nhỏ tập nói lại các lời thoại đơn giản theo trí nhớ của mình trông rất đáng yêu.


Đến luợt các bạn trai trổ tài vào vai các nhân vật nhé!


Qua phần tập đóng vai các nhân vật và tập kể lại chuyện đã phần nào giúp chúng mình nhớ rõ hơn nội dung và tình tiết của câu chuyện, nó sẽ giúp chúng mình ghi nhớ tốt hơn và phát triển ngôn ngữ mạch lạc hơn đấy.
Một số bạn khác chưa được kể thì vào góc chơi chúng ta sẽ cùng nhau tập kể lại nhé!

Sau phần vui học vừa rồi thì bây giờ chúng ta sẽ cùng cô chơi một trò chơi lý thú đó là trò chơi Domino.
Có rất nhiều thẻ hình về những con vật xinh xắn nhưng mỗi thẻ hình đều có các con vật theo cặp, chúng ta sẽ chơi theo lượt nhe1
Mỗi bạn chỉ được lật lên hai lần hai thẻ hình để tìm ra cặp đôi con vật giống nhau.
Bạn nào lật thẻ hình và tìm đúng theo cặp hình thì sẽ dược tiếp tục một lượt đi là lật hai thẻ hình tiếp theo
Nếu chúng mình lật hai thẻ hình và không đúng cặp hình con vật giống nhau thì sẽ mất lượt đi và đến lượt đi của bạn khác nhé!
Trò chơi không đơn giản chút nào phải không nè! Nó đòi hỏi chúng mình sẽ có một trí nhớ tốt, phải nhớ rõ vị trí của từng hình con vật để có sự lựa chọn chính xác khi lật hình đồng thời phải kết hợp sự nhanh mắt.




Các bạn nhỏ thích thú tập trung vào trò chơi một cách say sưa.Vì nếu không tập trung thì khó mà chiến thắng lắm nhé!

Kết qủa sau cùng là bạn Luxy dành chiến thắng với 3 cặp hình trong tay, còn Phát chỉ có một cặp hình thôi.Nhưng chúng mình đã rất vui vì đã cùng nhau tham gia những giây phút vui nhộn vừa vui vừa học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét