Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Trang trí lồng đèn Trung thu

Sắp đến Trung thu rồi các bạn nhỏ Nursery rất háo hức cùng cô làm một chiếc lồng đèn xinh xắn để mình cùng chung vui với bạn đón lễ hội trăng rằm nè.
Đầu tiên cô giới thiệu cho các bạn nhỏ chiếc lồng đèn hoa thật ngộ nghĩnh mà cô đã làm sẵn.

Và cô cũng có những chiếc lồng đèn hoa nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng chưa được trang trí.
Các bạn sẽ thể hiện sự khéo léo của mình để trang trí cho chiếc lồng đèn thật xinh hơn để chúng mình cùng nhau rước đèn nhé!
Đầu tiên chúng mình sẽ cùng nhau tô màu những con vật ngộ nghĩnh với nhiều màu sắc tươi sáng.


Các bạn nhỏ ra sức tô màu thật đẹp.


Cẩn thận đừng để lem màu ra ngoài nhé!



Sau khi tô màu xong thì giờ đây cô sẽ hướng dẫn các bạn cắt hình, đây là một kĩ năng mới nên cô sẽ hướng dẫn các bạn cắt hình một cách tỉ mỉ và chậm rãi, chúng mình chú ý quan sát nhé!
Tay trái cô cầm giấy và tay phải cô cầm kéo
Trước tiên cô cắt từng hình con vật ra để dễ cầm cắt, sau đó sẽ cắt từ từ và cẩn thận theo đường nét của hình và cắt không bị đứt vào phần hình con vật.


Sau khi cô cắt xong các hình thì phần sau cùng là chúng mình sẽ bôi hồ và dán hình vào từng cánh của hoa lồng đèn nhé!



Và sau cùng cô đã hòan tất phần trang trí chiếc lồng đèn hoa.
So với chiếc lồng đèn chưa trang trí thì chiếc lồng đèn mới được cô trang trí trông thật xinh xắn và rực rỡ hơn phải không nào!

Chúng mình bắt tay vào trang trí lồng đèn thôi.

Cắt hình là một kĩ năng mới và cách cầm kéo để cắt hình thì không dễ dàng gì nên nhiều bạn nhỏ chúng mình còn lúng túng lắm, cô quan sát và dạy từng bạn cách cầm kéo như thế nào cho đúng và cách cắt hình như thế nào cho đẹp.


Bạn Lucie trông rất khéo léo, bạn ấy biết cách cầm kéo đúng cách nên cắt hình trông thật dễ dàng đấy!
Tuấn lâm thật đăm chiêu ấy nhỉ!


Yumi cũng tiến bộ hơn rồi đấy!



Sau khi cắt xong thì phần sau cùng là các bạn nhỏ bắt tay vào dán hình để trang trí cho chiếc lồng đèn của mình.





Sau một hồi chăm chỉ thì bây giờ bạn nhỏ nào cũng đã hoàn tất cho mình một chiếc lồng đèn hoa với nhiều màu sắc ngộ nghĩnh của các con vật.
Chúc mừng các bạn nào!

Còn chờ gì nữa mà không cùnh nhau khoe những chiếc lồng đèn hoa thật xinh xắn qua bàn tay khéo léo của các bạn nhỏ Nursery!
Đã sẵn sàng rước đèn chưa nào!!!! Hihi
Chúc các bạn một mùa Trung thu vui vẻ nhé!

2 nhận xét: