Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Bé tìm hiểu về thời tiết

 Sáng hôm nay các bạn nhỏ Nursery cùng cô tìm hiểu về thời tiết qua quan sát những hình ảnh sinh động và rõ nét trên máy tính đồng thời cô giải thích rõ hơn cho trẻ hiểu những biểu hiện và đặc điểm của trời nắng trong xanh hay trời mưa, bão,...

 Các bạn thích thú và chăm chú nhìn vào màn hình quan sát.


 Và cùng nhau bàn luận về những hình ảnh của thời tiết.

 Sau khi được học và quan sát về thời tiết trên máy tính xong thì bây giờ chúng mình sẽ áp dụng những kiến thức sơ đẳng về thời tiết để làm bài tập.
Chúng mình sẽ quan sát những đám mây và vẽ thêm một số hình ảnh vào những đám mây đó để phân biệt đâu là trời nắng đâu là trời mưa.

 Trước khi vẽ bạn Win mạnh dạn đứng lên nói cho cô và các bạn của mình biết bạn ấy sẽ vẽ thêm hình ảnh gì để phân biệt được trời nắng và trời mưa.
 Bạn nào cũng học rất giỏi và ngoan vì đã biết phân biệt và nói lên những hình ảnh mình sẽ vẽ: trời nắng thì vẽ thêm hình ông mặt trời chiếu ánh nắng xuống còn trời mưa thì vẽ thêm hình những hạt mưa

 Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào vẽ thôi nào!

 Các bạn nhỏ cẩn thận và chậm rãi để hòan thành bức tranh thật đẹp và đúng cho riêng mình.


 Và sau một lúc tạo hình thì bây giờ bạn nào cũng đã hòan thành xong bài tập.
Các bạn thật có kĩ năng tạo hình vì bạn nào cũng vẽ thật đẹp với những nét bút ngộ nghĩnh.Tuy nhiên thì có ba bức tranh của ba bạn chưa chính xác lắm bởi vẽ ông mặt trời chiếu ánh nắng xuống để nói lên trời nắng đẹp mà lại có mưa lớn nữa đấy.
Nhưng dù sao thì qua bài học chúng mình được hiểu hơn về những thời tiết khác nhau và trải nghiệm một chút để có những bài làm tốt hơn cho lần sau nhỉ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét