Thứ Ba, 25 tháng 5, 2010

Khám phá vị chanh

Khi cô đố các bé rằng:"Quả gì mà chua chua thế?" thì các bé đều hào hứng giơ tay trả lời câu hỏi của cô.Đăng Bảo thì trả lời là quả cà chua , Cảnh Nguyên thì trả lời là quả khế còn Suri thì trả lời là quả xoài...tất cả các con đều trả lời đúng câu hỏi.Hôm nay cô có một loại quả cũng có vị chua để các con cùng khám phá .

Quả gì thế nhỉ ? Bí mật đây , cô đã giấu ở trong chiếc túi kì diệu rồi. Bạn nào sẽ lên đoán thử xem quả gì nào?
Rubi giơ tay nhanh nhất và rất tự tin đi lên khám phá bí mật từ chiếc túi kỳ diệu .Aaaaaa các bạn ơi quả này nó nhỏ nhỏ ,tròn tròn .....hiiiii mình thử đoán nhe : là quả chanh phải không cô ?

Đúng rồi các con à , nhưng mà hôm nay cô sẽ cùng các con quan sát và tìm hiểu sự khác biệt giữa hai loại chanh đó là :chanh dây và chanh thường .
Sau khi quan sát đặc điểm bên ngoài cô sẽ cắt quả chanh ra để các con dễ quan sát nhé. Không chỉ nhìn mà các con có thể nếm thử nữa đó.
Uiii chua quá !Cảnh Nguyên nhăn mặt ....
Chí Bảo đang ngửi xem mùi chanh dây có gì đặc biệt không. ..A ha chanh dây có mùi thơm quá !
Cùng khám phá nha các con.Để cô cắt cho nhé ,các con còn nhỏ chưa biết sử dụng dao đâu ,nếu các con muốn cắt gì thì các con hãy nhờ người lớn , không được tự mình cắt sẽ bị đứt tay đó.



Các loại chanh thường dùng để pha nước uống ,nước chanh có tác dụng giải nhiệt tốt và có nhiều Vitamin C rất tốt cho sức khỏe của chúng ta .Cô sẽ dạy cho các con pha nước chanh , các con nghe cô hướng dẫn cách làm rồi sau đó các con tự pha nước chanh nhé.Sau khi các con được tự mình trả nghiệm, các con có thể về nhà tự pha những ly nước chanh thơm mát và bưng đến mời ông bà và ba mẹ của mình nhé.

1 nhận xét:

  1. Well done! It was a very good and enjoyable lesson for me. I am sure your children feel the same way too. Thank you Ms Nguyet!

    Trả lờiXóa