Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Pha nước chanh

 Hôm nay các bạn nhỏ Nursery sẽ cùng cô tìm hiểu và khám phá những điều thú vị của trái tranh và thú vị hơn là chúng mình sẽ cùng nhau tự học cách pha nước chanh để có được một thứ nước uống rất sảng khóai trong mùa hè nóng nực này nhé!
 Trước tiên cô cho trẻ quan sát và nói lên một số đặc điểm của trái chanh
 Sau đó cô cắt trái chanh ra từng những miếng nhỏ

Àh! Bên trong trái chanh có khá nhiều hột chanh và rất nhiều múi nhỏ li ti chứa nhiều nước đấy.
 Bây giờ cô sẽ hướng dẫn cách vắt nước chanh vào ly để chúng mình làm nước chanh đá uống nhé!


Cô vắt vài miếng chanh nhỏ để lấy nước

 Và sau khi vắt xong thì mình sẽ dùng muỗng vớt hột ra

Nếm thử xem nước chanh có vị gì nào!
Chắc bạn nhỏ nào cũng biết nưốc chanh có vị rất chua nhỉ!
 Nên chúng mình cần cho thêm đường vào để nước chanh giảm bớt vị chua.

 Nếu ly nước chanh của chúng ta hơi đặc thì mình có thể thêm xíu nước lọc vào
 Và khuấy đều lên bằng muỗng để đường và nước chanh hòa tan vào nhau.
Có lẽ bây giờ ly nước chanh của cô sẽ có vị chua chua ngọt ngọt rất là ngon đấy nhé!

 Các bạn nhỏ hí hửng làm theo cô.
Và để có được một ly chanh đá mát lạnh thì chúng mình sẽ bỏ những viên đá nhỏ vào
 Và một lần nữa khuấy đều lên
 Trông thật hấp dẫn không nào vì bây gờ cô đã làm được cho mình một ly nước đáa chanh rất ngon và mát.

 Còn chần chờ gì nữa, chúng mình hãy bắt tay vào làm nước đá chanh đi nào.

 Cô đã chuẩn bị sẵn đầy đủ mọi thứ cần thiết để cho các bạn nhỏ làm ly đá chanh đấy.

 Buổi học hôm nay thật mới lạ vì thú vị vì hôm nay các bạn nhỏ sẽ tự thực hành làm nước giải khát cho mình nè.
 Bước đầu tiên bắt tay vào vắt chanh nào.


 Các bạn cẩn thận cầm gọn miếng chanh nhỏ giữa các ngón tay và vắt nước chanh thật cẩn thận.

 Rồi vớt hột ra khỏi ly.




 Bây giờ từng bạn nhỏ múc đường bỏ vào ly nhé

 Nếm thử xem mùi vị như thế nào nào?...




 Woa!Thêm đường vào rồi mà vẫn còn chua àh?
Bạn nào cũng nhăn mặt xuýt xoa, chua wá mà...hihi

 Sau khi đã vừa ý với vị chua ngọt trong ly của mình thì bước cuối cùng các bạn nhỏ sẽ bỏ đá vào ly


 Và khuấy đều lên nữa đệ chua chua ngọt ngọt của nước chanh hòa tan với những viên đá nhỏ.
Chúng mình sẽ có một ly nước chanh rất mát lạnh đây....



Vây là chúng mình thành côn rồi đấy nhé!
Cùng uống mừng thành quả nào!

Các bạn nhỏ vui mừng và thích thú cùng nhau uống nước chanh và nói cười rôm rả.
Không uổng công tý nào nhỉ.
Cùng nhau cụng ly nhé! Một...hai....ba...zzzôô...

2 nhận xét:

  1. Your children's reactions to tasting lemon juice is classic!! I'm sure they had a lot of fun in class. Thank you.

    Trả lờiXóa