Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Câu chuyện về sự đoàn kết

Kể chuyện cho các bé nghe mỗi ngày rất quan trọng cho việc phát triển nhân cách của trẻ,mỗi câu chuyện luôn đem đến những bài học giáo dục nhẹ nhàng và dễ hiểu đối với bé.Những nhân vật trong truyện là những con vật rất gần gũi với bé nào là bạn Heo tham ăn ,bác Gấu tốt bụng, bạn Thỏ biết vâng lời, Chó Sói hung ác... Qua cách cư xử của các nhân vật trong truyện bé học những đức tính tốt như biết nghe lời, giúp đỡ ,chia sẻ, đoàn kết, yêu thương mọi người.
Hôm nay cô cho các bé nghe câu chuyện "Nhổ củ cải" qua những hình ảnh nhân vật và những tình tiết của câu chuyện trên máy vi tính. Các bé rất hứng thú theo dõi.
Câu chuyện kể rằng:Ngày xửa ngày xưa co hai ông bà già và một cô cháu gái sống với nhau trong một ngôi nhà bằng gỗ bên cạnh mảnh vườn xinh xắn .Trong nhà còn có một con Chó ,một con Mèo và một chú Chuột Nhắt.
Vào mùa thu ông già đem về một cây củ cải nhỏ và trồng ở trong vườn.Ngày ngày ông ra sức chăm sóc cho cây....Cây cải không phụ lòng tốt của ông nó lớn nhanh như thổi,chẳng bao lâu nó trở thành một cây cải khổng lồ ,to chưa từng thấy.. .
Một buổi sáng ông già ra vườn nhổ củ cải về cho bà và cháu gái:
Nhổ cải lên
Nhổ cải lên
Ái chà chà
Ái chà chà
Nhổ mãi mà không được....





Sau khi nghe xong câu chuyện cô đàn thoại với bé về nội dung câu chuyện.

Bé nào cũng xung phong trả lời câu hỏi .
Các con àh : trong cuộc sống khi chúng ta gặp khó khăn chỉ cần chúng ta biết đoàn kết ,giúp đỡ nhau thì chuyện gì chúng ta cũng có thể làm được

1 nhận xét:

  1. We must change our teaching style to reach out to different children. Thank you teachers!

    Trả lờiXóa