Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Bác sĩ của những cuốn truyện sách.

 Bước vào tuần mới lớp Nursery của chúng ta thêm niềm vui mới đấy nha!
              Lớp chúng ta sẽ thêm một thành viên nữa. Một bạn nữ có tên là Hoàng Linh, bạn ấy có biệt danh là Khoai tây . Vì đã học cùng với cô và một số bạn trong lớp như Bin, Ben, Khôi nên khi quay lại sau một thời gian bạn ấy cũng ít thấy bỡ ngỡ và nhanh hòa nhập với bạn bè trong lớp hơn.
                      

Vài phút giới thiệu lại tên và làm quen với các thành viên trong lớp Nursery.

 Cả lớp cùng ngồi trò chuyện đầu giờ, các bạn kể cho cô nghe ở nhà có ngoan không, có gì vui không?

 Sau khi cô kể cho các bạn nghe câu chuyện về Bubu, các bạn cùng tham gia hoạt động tập thể. Bé sẽ đóng vai là bác sĩ. Ở đây bác sĩ sẽ chữ bệnh cho những cuốn truyện sách có trong góc thư viện của lớp.

 " Dạy bé có trách nhiệm
Dạy cho một người biết giữ gìn đồ đạc cá nhân cũng là điều không dễ, vì vậy, ngay từ khi các bé còn nhỏ, bạn nên hướng dẫn chỉ cho trẻ có trách nhiệm trong việc gìn giữ và bảo vệ đồ đạc của mình và của người khác.
 


  

 
Khi trẻ đến độ nhận biết được, bạn dạy trẻ có trách nhiệm chăm sóc đồ đạc riêng của mình, ví dụ như đồ chơi, quần áo, các vật dụng trong phòng tắm, đồ chơi thể thao, sách truyện... Bạn phải chỉ cho trẻ thấy bố mẹ không có trách nhiệm dọn dẹp lau chùi phòng của trẻ hay dọn dẹp những đồ chơi do trẻ bày bừa ra.
            Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, để trẻ làm được điều trên, bạn phải làm gương cho trẻ. Từ việc nhìn hành động của bố mẹ và người lớn, trẻ sẽ tự bắt chước và làm theo. Đồ đạc nên được đặt đúng nơi quy định."


1 nhận xét: