Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Valentine: 'Tình' như thiệp hồng con tặng

Ngày Valentine không chỉ dành cho những đôi lứa yêu nhau mà còn là dịp những ai đó bày tỏ tình cảm, sự yêu thương vô bờ bến của họ dành cho bạn. Dạy con cách yêu thương người khác, bạn sẽ nhận lại được tình yêu ấy, con sẽ trở nên nhân hậu, vị tha hơn.

Các bạn đang lắng nghe cô kể một câu chuyện về gia đình bạn Thỏ.

Hoạt động giúp gắn kết gia đình bạn với nhau, hai mẹ con hoặc cả nhà cùng làm thiệp mừng Valentine, chắc chắn sẽ rất vui. Bạn chuẩn bị cho bé: Bút chì, kéo dành cho trẻ, giấy màu đỏ, bút nước.
- Đầu tiên, bạn đặt bàn tay của bé lên trên mặt giấy, hướng dẫn bé dùng bút chì vẽ theo viền bàn tay. Dùng giấy màu gì cũng được miễn là bàn tay và thiệp cưới phải là hai màu đối chọi nhau để cho bàn tay được nổi bật.

- Sau đó, hướng dẫn bé dùng kéo cắt trái tim và cắt theo đường bút đã vẽ được hai hình như hình.

- Dán trái tim và bàn tay vào tấm thiệp.

- Dạy bé viết chữ lên tấm thiệp với thông điệp đầy yêu thương mà bé dành cho mẹ và ba.

Bạn có thể đặt nó ở góc làm việc của mình như Mẹ Nghé làm hoặc đặt tại nhà.


Tấm thiệp có ý nghĩa rất lớn
: bàn tay của con lúc nào cũng là cầu nối yêu thương với ba với mẹ, với mọi người. Khi vui khi buồn con đều dùng bàn tay ấy để níu vạt áo mẹ hay ôm cổ ba. Cũng bàn tay ấy, là nơi mẹ cầm đầu tiên khi dắt con đi, cũng là nơi mà lần đầu tiên con biết cảm giác ấm áp của gia đình. Bàn tay ấy luôn mong chờ ba mẹ mỗi khi ba mẹ đi làm, bàn tay ấy luôn cần cha mẹ dìu dắt con đi để con trưởng thành, cũng bàn tay ấy, sẽ chăm sóc ba mẹ khi ba mẹ già yếu... Và bàn tay ấy, sẽ lại chở che cho một gia đình khi con lớn lên...

Ngoài ra, nó còn một điều đặc biệt nữa, các mẹ thử đoán xem?!

1 nhận xét:

  1. Ms Tai, this is a good and craft lesson for our children. Thank you!

    Trả lờiXóa