Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

Bé tập đóng kịch

CÂU CHUYỆN " ĐÔI TAI CỦA THỎ NÂU"
" Thỏ Nâu có đôi tai to và dài, mỗi lần soi gương thì Thỏ Nâu lại khóc vì nghĩ mình có một đôi tai thật xấu xí và không dám đi chơi cùng các bạn.
Thấy Thỏ Nâu lúc nào cũng buồn bã và chơi một mình , ba của Thỏ Nâu gọi Thỏ Nâu đến và nói :" Thỏ Nâu àh con đừng buồn nữa ba thấy đôi tai của con tuy to và dài hơn các bạn nhưng nó thật đẹp và có ích lợi lắm đó. Con hãy đi chơi cùng các bạn đi ,các bạn thỏ đang chờ con kìa. "
Thỏ Nâu nghe lời ba và vui vẻ cùng đi chơi với bạn Thỏ Bông và Thỏ Xám. Các bạn cùng nhau đi ra cánh đồng bắp cải để chơi. Các chú thỏ chơi với nhau rất vui và các bạn chơi quên cả về nhà.Khi ông mặt trời xuống núi đi ngủ thì lúc này ba chú thỏ mới nhận ra là đã quá muộn và không còn biết đường về nhà nữa. Cả ba cùng ôm nhau khóc huhu. Bỗng Thỏ Nâu hỏi:
"Các cậu có nghe thấy gì không?"
" Không , bọn tớ đâu nghe thấy gì đâu"

Thỏ Nâu vểnh đôi tai to của mình lên và lắng nghe: "Có tiếng của ba tớ gọi đấy "
Ba chú thỏ cất tiếng gọi "Ba ,ba ơi .....con ở đây này "
Vậy là các chú thỏ trở về nhà an toàn.
Từ đó Thỏ Nâu không còn xấu hổ vì đôi tai to dài của mình nữa và Thỏ Nâu rất tự hào vì có đôi tai thính và nó giúp ích cho Thỏ Nâu rất nhiều."

Các con đã được nghe câu chuyện này ngày hôm qua , hôm nay cô đã kể lại cho các con nghe và mình cùng tập đóng kịch nha.
Đây là dàn diễn viên tự tin xung phong lên nhận vai trước đó.
Các con cùng thảo luận một chút nhé , bạn Long sẽ nhận vai bố của thỏ Nâu; Phú Sang ( Thỏ Nâu); Nghi ( Thỏ Xám ); Bảo Ngọc ( Thỏ Bông).
Các bạn thỏ đang vui chơi ở cánh đồng bắp cải vui ơi là vui .
Đây là các diễn viên của lần diễn thứ hai , Huy , Su , Phúc Khang và Quỳnh.

Các con cùng nắm tay nhau múa bài " Chú thỏ ngọc "
Qua những vai diễn cô thấy các con có nhiều tiến bộ trong ngôn ngữ và giao tiếp. Nhất là Bảo Ngọc .con đã tự tin hơn và không khóc nhè khi thấy cô và các bạn đóng kịch nữa.

1 nhận xét: